Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12234
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ผุสดี กุฎอินทร์ | th_TH |
dc.contributor.author | รุ่งสุรีย์ ศรีสุวะ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-06-18T07:10:30Z | - |
dc.date.available | 2024-06-18T07:10:30Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12234 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยบูรณาการเรื่อง อยู่ดีมีสุข ของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์มีคะแนนความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (3) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคะแนนความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบไม่มีความสัมพันธ์กัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | การสอนแบบบูรณาการ | th_TH |
dc.subject | ความคิดและการคิด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | นักเรียนประถมศึกษา | th_TH |
dc.title | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหน่วยบูรณาการ เรื่องอยู่ดีมีสุขและความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองกก จังหวัดบุรีรัมย์ | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of the situation coping method on learning achievement in the integrated unit: Yoo Dee Mee Suk and analytical thinking ability of Prathom Suksa VI students at Ban Nongkok School in Buri Ram Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | ภณิดา มาประเสริฐ | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | สมถวิล วิจิตรวรรณา | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License