กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12234
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหน่วยบูรณาการ เรื่องอยู่ดีมีสุขและความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองกก จังหวัดบุรีรัมย์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of the situation coping method on learning achievement in the integrated unit: Yoo Dee Mee Suk and analytical thinking ability of Prathom Suksa VI students at Ban Nongkok School in Buri Ram Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ผุสดี กุฎอินทร์ รุ่งสุรีย์ ศรีสุวะ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ภณิดา มาประเสริฐ สมถวิล วิจิตรวรรณา |
คำสำคัญ: | การสอนแบบบูรณาการ ความคิดและการคิด การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) นักเรียนประถมศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหน่วยบูรณาการเรื่อง อยู่ดีมีสุข ของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์มีคะแนนความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (3) คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคะแนนความสามารถในการคิดแบบแยกแยะส่วนประกอบไม่มีความสัมพันธ์กัน |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12234 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.31 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License