Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12245
Title: ผลการใช้กิจกรรมโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปัญจทรัพย์ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of using project-based learning activities on Thai language learning achievement and spelling skills of Prathom Suksa I students at Panjasaab School in Bangkok
Authors: สุวรรณี ยหะกร
ปพิชชา เพชรกล่ำ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศุภวรรณ์ เล็กวิไล
Keywords: โครงงานภาษาไทย
ภาษาไทย
การเขียน
การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปัญจทรัพย์กรุงเทพมหานคร ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงาน (2) เปรียบเทียบทักษะการเขียนสะกดคำในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปัญจทรัพย์ กรุงเทพมหานคร ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ทักษะการเขียนภาษาไทย หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12245
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons