Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12249
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกล้า ทองขาวth_TH
dc.contributor.authorรุ่งทิพา โพธิ์นอกth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-06-19T02:44:18Z-
dc.date.available2024-06-19T02:44:18Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12249en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในจังหวัดนครราชสีมา (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาตามขนาดสถานศึกษา ระดับช่วงชั้นที่เปิดสอนและเขตพื้นที่การศึกษา (3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษา ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน และกรรมการสถานศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาในภาพรวมและรายด้านทั้ง 3 ด้าน คือด้านการวางแผนการนำหลักสูตรไปใช้ ด้านการสนับสนุนการใช้หลักสูตร และด้านการตรวจสอบคุณภาพการใช้หลักสูตร อยู่ในระดับปานกลาง (2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษา จำแนกตามขนาดสถานศึกษาในภาพรวมและรายด้าน พบว่าไม่แตกต่างกัน ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับ การบริหารหลักสูตรสถานศึกษา จำแนกตามระดับช่วงชั้นที่เปิดสอนในภาพรวมและรายด้าน พบว่า ไม่แตกต่างกันและผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาจำแนกตามเขตพื้นที่การศึกษา ในภาพรวมพบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีเพียงด้านการวางแผนการนำหลักสูตรไปใช้ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 (3) ปัญหาการบริหารหลักสูตรสถานศึกษา คือ บุคลากรไม่มีความรู้ความเข้าใจในหลักการของหลักสูตรสถานศึกษาอย่างชัดเจน (4) ข้อเสนอแนะ ควรส่งเสริมให้บุคลากร มีความรู้ความเข้าใจในหลักการของหลักสูตรสถานศึกษาโดยการจัดประชุมอบรมเชิงปฏิบัติการ และติดตามผลการใช้หลักสูตรอย่างต่อเนื่องth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectหลักสูตร--การบริหารth_TH
dc.titleการบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeSchool-based curriculum management of basic education schools under the Office of the Basic Education Commission in Nakhon Ratchasima Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.contributor.coadvisorไพโรจน์ กลิ่นกุหลาบth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons