Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12250
Title: | ผลการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่ายเรื่องงานและพลังงาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ |
Other Titles: | The effects of online problem based learning on learning achievement on the topic of work and energy and problem solving abilities in science of Mathayom Suksa I students at Anubankrasang School in Buriram province |
Authors: | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์ เยาวเรศ ปราเมต มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ชำนาญ เชาวกีรติพงศ์ |
Keywords: | วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ความสามารถทางวิทยาศาสตร์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างก่อนและหลังได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย และ(2) เปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ระหว่างก่อนและหลังที่ได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย สูงกว่าก่อนสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และ (2) ความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังได้รับการสอนแบบใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านเครือข่าย สูงกว่าก่อนสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ.01 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12250 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License