กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12255
ชื่อเรื่อง: | ลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Characteristics pertaining to educational development of school administrators under the Office of Tak Educational Service Area 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร ประนอม แก้วมา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ประสิทธิ์ เขียวศรี |
คำสำคัญ: | ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน--พฤติกรรม นักการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 และ (2) เปรียบเทียบลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตากเขต 2 จำแนกตามพื้นที่และ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ผลการวิจัยพบว่า ลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาในภาพรวมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 อยู่ในระดับปานกลางถึงสูงเปรียบเทียบลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของ ผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามพื้นที่ในการปฏิบัติงาน ในภาพรวมทั้ง 17 องค์ประกอบ พบว่าข้าราชการครูมีความคิดเห็นว่า ผู้บริหารสถานศึกษาที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ปกติกับพื้นที่พิเศษ มีลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่เมื่อเปรียบเทียบโดยจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษา ในภาพรวม 17 องค์ประกอบ พบว่าข้าราชการครู มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12255 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.18 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License