กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12255
ชื่อเรื่อง: ลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Characteristics pertaining to educational development of school administrators under the Office of Tak Educational Service Area 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร
ประนอม แก้วมา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ประสิทธิ์ เขียวศรี
คำสำคัญ: ผู้บริหารสถานศึกษา
ผู้บริหารโรงเรียน--พฤติกรรม
นักการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 และ (2) เปรียบเทียบลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตากเขต 2 จำแนกตามพื้นที่และ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ผลการวิจัยพบว่า ลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาในภาพรวมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 อยู่ในระดับปานกลางถึงสูงเปรียบเทียบลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาของ ผู้บริหารสถานศึกษา จำแนกตามพื้นที่ในการปฏิบัติงาน ในภาพรวมทั้ง 17 องค์ประกอบ พบว่าข้าราชการครูมีความคิดเห็นว่า ผู้บริหารสถานศึกษาที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ปกติกับพื้นที่พิเศษ มีลักษณะความเป็นนักพัฒนาการศึกษาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่เมื่อเปรียบเทียบโดยจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานของผู้บริหารสถานศึกษา ในภาพรวม 17 องค์ประกอบ พบว่าข้าราชการครู มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12255
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons