Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12260
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิดth_TH
dc.contributor.authorชนัยสุดา ทองอยู่-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-06-19T06:42:32Z-
dc.date.available2024-06-19T06:42:32Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12260-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปากับนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบปกติ (2) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนถึงเกณฑ์ผ่าน (60%ของคะแนนเต็ม) คิดเป็นร้อยละ 81.25 ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 18.75 เกณฑ์ดี (70% ของคะแนนเต็ม) คิดเป็นร้อยละ 54.17 ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 45.83 และเกณฑ์ดีมาก (80% ของคะแนนเต็ม) ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 93.75 (2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างจากนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบปกติ (3) ความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนวิชาภาษาไทยในภาพรวมของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา อยู่ในระดับดี คือมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.83th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลางth_TH
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth_TH
dc.titleผลของการสอนโดยใช้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย และความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวันth_TH
dc.title.alternativeThe effects of teaching with the CIPPA model on Thai language learning achievement and satisfaction with learning Thai language of Mathayom Suksa III students at Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot Universityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.contributor.coadvisorประพนธ์ เจียรกูลth_TH
dc.contributor.coadvisorศุภวรรณ์ เล็กวิไลth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons