Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12260
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรรณา บัวเกิด | th_TH |
dc.contributor.author | ชนัยสุดา ทองอยู่ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-06-19T06:42:32Z | - |
dc.date.available | 2024-06-19T06:42:32Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12260 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปากับนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบปกติ (2) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนถึงเกณฑ์ผ่าน (60%ของคะแนนเต็ม) คิดเป็นร้อยละ 81.25 ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 18.75 เกณฑ์ดี (70% ของคะแนนเต็ม) คิดเป็นร้อยละ 54.17 ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 45.83 และเกณฑ์ดีมาก (80% ของคะแนนเต็ม) ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 93.75 (2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างจากนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบปกติ (3) ความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนวิชาภาษาไทยในภาพรวมของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา อยู่ในระดับดี คือมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.83 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
dc.title | ผลของการสอนโดยใช้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย และความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of teaching with the CIPPA model on Thai language learning achievement and satisfaction with learning Thai language of Mathayom Suksa III students at Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot University | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | ประพนธ์ เจียรกูล | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | ศุภวรรณ์ เล็กวิไล | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License