กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12260
ชื่อเรื่อง: ผลของการสอนโดยใช้รูปแบบซิปปา ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย และความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of teaching with the CIPPA model on Thai language learning achievement and satisfaction with learning Thai language of Mathayom Suksa III students at Patumwan Demonstration School, Srinakharinwirot University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา บัวเกิด
ชนัยสุดา ทองอยู่
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ประพนธ์ เจียรกูล
ศุภวรรณ์ เล็กวิไล
คำสำคัญ: ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปากับนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบปกติ (2) ศึกษาความพึงพอใจในการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนถึงเกณฑ์ผ่าน (60%ของคะแนนเต็ม) คิดเป็นร้อยละ 81.25 ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 18.75 เกณฑ์ดี (70% ของคะแนนเต็ม) คิดเป็นร้อยละ 54.17 ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 45.83 และเกณฑ์ดีมาก (80% ของคะแนนเต็ม) ไม่ผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 93.75 (2) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างจากนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบปกติ (3) ความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนวิชาภาษาไทยในภาพรวมของนักเรียนที่เรียนโดยใช้กระบวนการเรียนรู้รูปแบบซิปปา อยู่ในระดับดี คือมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.83
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12260
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons