Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12262
Title: การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประกอบวิชาชีววิทยาเรื่อง การหายใจระดับเซลล์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: Construction of a biology electronic book on the topic of cellular respiration for Mathayom Suksa V students at Dara Academy in Chiang Mai Province
Authors: ปราณี สังขะตะวรรธน์
รวิวรรณ ทองศรีแก้ว
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์
Keywords: หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ชีววิทยา
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประกอบวิชาชีววิทยาเรื่องการหายใจระดับเซลล์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนดาราวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ และ(2) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประกอบวิชาชีววิทยา เรื่องการหายใจระดับเซลล์ ผลการวิจัยพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ประกอบวิชาชีววิทยา เรื่องการหายใจระดับเซลล์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่สร้างขึ้นได้รับการประเมินจากนักเรียนว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับดี โดยในด้านการใช้ภาษามีค่าสูงที่สุด รองลงมาคือ ส่วนนำของบทเรียน และด้านเนื้อหาของบทเรียน สำหรับผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีคุณภาพอยู่ในระดับดี โดยในด้านการออกแบบการสอนมีค่าสูงที่สุด รองลงมาคือ ส่วนนำของบทเรียน และด้านเนื้อหาของบทเรียน และ(2) ด้านความคิดเห็นของกลุ่มนักเรียน พบว่า มีความเหมาะสมที่สุดในเรื่องเวลาที่ใช้ในการอ่านแต่ละหน้าเหมาะสมกับเนื้อหา สำหรับผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีความเหมาะสมที่สุดในด้านการปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับผู้เรียนอย่างสม่ำเสมอ
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12262
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons