กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12352
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคเจเนอเรชันวาย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Online marketing strategies affecting the purchase of dietary supplements among generation Y consumers
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
คนัมพร อิ่มใจ, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--วิทยานิพนธ์
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร--การตลาดอินเทอร์เน็ต
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสถานการณ์การตลาดออนไลน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (2) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (3) เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคเจเนอเรชันวาย และ (4) เพื่อศึกษาการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคเจเนอเรชันวาย การวิจัยแบบผสมวิธี เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างจำนวน 30 คน ประกอบด้วยผู้บริโภคเจเนอเรชันวายที่ซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางออนไลน์จำนวน 15 คน อายุ 20-40 ปี และมีประสบการณ์ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้ง และผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางออนไลน์จำนวน 15 คน เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางออนไลน์อย่างน้อย 1 ปี และการวิจัยเชิงปริมาณด้วยแบบสอบถามออนไลน์ในกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน อายุ 20-40 ปี และมีประสบการณ์ในการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้ง เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบสัมภาษณ์ และแบบสอบถามออนไลน์ วิเคราะห์ด้วยการสร้างข้อสรุปแบบอุปนัย และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยเชิงคุณภาพพบว่า (1) ผู้บริโภคเจเนอเรชันวายพึงพอใจการตลาดแบบออนไลน์ ส่วนด้านผู้ประกอบการมียอดขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้นจากปีก่อน และ (2) กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มี 5 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการนำเสนอเนื้อหา ส่วนผลการวิจัยเชิงปริมาณพบว่า (3) กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการนำเสนอเนื้อหา มีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของผู้บริโภคเจเนอเรชันวายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ผู้บริโภคเจเนอเรชันวายซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่อครั้งในปริมาณปานกลาง ความถี่ในการซื้อต่อเดือนค่อนข้างบ่อย และมูลค่าในการซื้อต่อครั้งเฉลี่ย 1,519.88 บาท
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.(การจัดการธุรกิจและการบริการ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12352
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม31.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons