กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12393
ชื่อเรื่อง: ภาวะผู้นาเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดมหาสารคาม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Creative leadership of administrator affecting the operation of Child Development Centers under Local Administrative Organizations in Mahasarakham Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์
ชนิดา คำจวนจันทร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศจี จิระโร
คำสำคัญ: ภาวะผู้นำทางการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (2) ศึกษาการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารกับการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ (4) ศึกษาภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดมหาสารคาม ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยรวมอยู่ในระดับมากเรียงตามลำดับดังนี้ การมีความสามารถในการแก้ปัญหาการมีความยืดหยุ่น การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การมีแรงบันดาลใจ การทำงานเป็นทีม และการมีวิสัยทัศน์ (2) การดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยรวมอยู่ในระดับมากเรียงตามลำดับดังนี้ บุคลากร ด้านวิชาการและกิจกรรมตามหลักสูตร การมีส่วนร่วมและส่งเสริมสนับสนุนการส่งเสริมเครือข่ายการพัฒนาเด็กปฐมวัย อาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย และการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (3) ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารศูนย์มีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูงกับการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และ (4) ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดมหาสารคาม ได้แก่ การทำงานเป็นทีม การมีความยืดหยุ่นการมีวิสัยทัศน์ การมีแรงบันดาลใจ การมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และการมีความสามารถในการแก้ปัญหาการมีภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ทั้งหมดสามารถร่วมกันทำนายการดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้ร้อยละ 44 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12393
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons