Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12399
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทินth_TH
dc.contributor.authorเลอลักษณ์ คุ้มประยูร-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2024-07-04T02:27:10Z-
dc.date.available2024-07-04T02:27:10Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12399-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนก่อนและหลังการเรียน โดยใช้นิทานเป็นสื่อประกอบการสอนสาระทัศนศิลป์ (2) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน ก่อนและหลังการเรียน โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อประกอบการสอนสาระทัศนศิลป์ และ (3) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยการใช้นิทานเป็นสื่อประกอบกับนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อประกอบ ผลการวิจัยพบว่า (1) ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อประกอบสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 (2) ความคิดสร้าง สรรค์ของนักเรียนหลังการเรียน โดยใช้ดนตรีเป็นสื่อประกอบสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (3) ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้นิทานเป็นสื่อ ประกอบสูงกว่านักเรียนโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อประกอบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.202-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์ในเด็กth_TH
dc.titleผลของการใช้นิทานและดนตรีเป็นสื่อประกอบการสอนสาระทัศนศิลป์ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสีวลี จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using fairy tales and music as supplementary media in teaching the visual art substance on creative thinking of Prathom Suksa III student at Siwali School in Pathum Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.202-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.contributor.coadvisorสมถวิล วิจิตรวรรณาth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons