กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12405
ชื่อเรื่อง: การดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The management based on school-based management standard of basic education schools under Office of Nakhon Pathom Educational Service Area 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จำลอง นักฟ้อน
เทพพิทักษ์ โกบกอบเกียรติ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
พรรณี สุวัตถี
คำสำคัญ: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 2
โรงเรียน--การบริหาร--ไทย--นครปฐม
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐมเขต 2 2) เปรียบเทียบระดับการดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 2 จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา และ 3) ศึกษาแนวทางการดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 2 ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับการดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในภาพรวมและรายด้านมีการดำเนินการอยู่ในระดับมาก (2) สถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีขนาดต่างกันมีระดับดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 และ (3) แนวทาง และข้อเสนอแนะการดำเนินการตามมาตรฐานการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานเรียงตามลำดับได้แก่ ควรมีการปรับปรุงกระบวนการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษาขององค์กรและชุมชน ควรมีการปรับปรุงการมีส่วนร่วมในการบริหารงานวิชาการ ควรมีการปรับปรุงการบริหารโดยใช้ระบบคุณธรรมด้วยการบริหารอย่างมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และจัดระบบการประกันคุณภาพการศึกษาที่มีประสิทธิผลยิ่งขึ้น
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12405
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons