กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12406
ชื่อเรื่อง: ผลของวิธีการสอนแบบเบญจขันธ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแบบสืบสาวเหตุปัจจัยเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านป่าไร่ จังหวัดมุกดาหาร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of pancakkhandha teaching method on Buddhist Dhamma learning achievement and cause factors inquiry ability of Mathayom Suksa III students of Ban Parai School in Mukdahan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุมนทิพย์ บุญสมบัติ
นิวัฒน์ ล้ำจุมจัง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
สิริวรรณ ศรีพหล
สิริรัตน์ วิภาสศิลป์
คำสำคัญ: ความคิดและการคิด
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์และ (2) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดแบบสืบสาวเหตุปัจจัย เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01และ (2) นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้วิธีการสอนแบบเบญจขันธ์มีความสามารถในการคิดแบบสืบสาวเหตุปัจจัยเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12406
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.66 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons