กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12407
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้สถานการณ์จำลองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์และเจตคติทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนบ้านท่าแหน จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using simulation on learning achievement and attitude in Thai language learing area of Prathom Suksa V students at Chumchon Ban Tahan School, Mae Tha District, Lampang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร
ยุพิน ศุภรัชต์เศรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศุภวรรณ์ เล็กวิไล
คำสำคัญ: ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ลำปาง
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--ลำปาง--ทัศนคติ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนบ้านท่าแหน จังหวัดลำปางก่อนและหลังการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองและ (2) เพื่อเปรียบเทียบเจตคติทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชุมชนบ้านท่าแหน ก่อนและหลังเรียนใช้สถานการณ์จำลอง ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนที่เรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ(2) นักเรียนมีเจตคติทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12407
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.65 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons