Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12420
Title: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมวุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ จังหวัดชลบุรี
Other Titles: The effects of suing a guidance activities package to enhance career maturity of Mathayom Suksa III students of Nongree Mongkon Suksawat School in Chon Buri Province
Authors: ลัดดาวรรณ ณ ระนอง
ประภาพร จิรธนภัทร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
นิรนาท แสนสา
Keywords: การแนะแนวอาชีพ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบวุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ 2) เปรียบเทียบวุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ หลังการทดลองกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ จังหวัดชลบุรี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มจํานวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบวัดวุฒิภาวะด้านอาชีพ ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 87 และ 2) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมวุฒิภาวะด้านอาชีพ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) วุฒิภาวะด้านอาชีพหลังการทดลองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ ซึ่งใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสําคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) วุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนกลุ่มทดลองหลังการทดลองกับระยะ ติดตามผลไม่แตกต่างกัน
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12420
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons