Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12420| Title: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมวุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ จังหวัดชลบุรี |
| Other Titles: | The effects of suing a guidance activities package to enhance career maturity of Mathayom Suksa III students of Nongree Mongkon Suksawat School in Chon Buri Province |
| Authors: | ลัดดาวรรณ ณ ระนอง ประภาพร จิรธนภัทร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา นิรนาท แสนสา |
| Keywords: | การแนะแนวอาชีพ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) |
| Issue Date: | 2560 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบวุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว และ 2) เปรียบเทียบวุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ หลังการทดลองกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ จังหวัดชลบุรี ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มจํานวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แบบวัดวุฒิภาวะด้านอาชีพ ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 87 และ 2) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อส่งเสริมวุฒิภาวะด้านอาชีพ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) วุฒิภาวะด้านอาชีพหลังการทดลองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 โรงเรียนหนองรีมงคลสุขสวัสดิ์ ซึ่งใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสําคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) วุฒิภาวะด้านอาชีพของนักเรียนกลุ่มทดลองหลังการทดลองกับระยะ ติดตามผลไม่แตกต่างกัน |
| Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12420 |
| Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License