กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12478
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยลักษณะงานที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพ ปัญหา และอุปสรรค ในการให้บริการเบิกจ่ายเงินของกรมส่งเสริมการเกษตร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating to efficiency, problems and obstacles in payment services of the Department of Agricultural Extension
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราณี อิสิชัยกุล
กรชุลี สพฤศรี, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กรมส่งเสริมการเกษตร--การเงิน--กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับ (1) ปัจจัยลักษณะงานที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในการให้บริการเบิกจ่ายเงินของกรมส่งเสริมการเกษตร (2) ปัจจัยลักษณะงานที่มีความสัมพันธ์กับสภาพปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการเบิกจ่ายเงินของกรมส่งเสริมการเกษตร การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรที่ให้ข้อมูล ได้แก่ ข้าราชการ และพนักงานราชการของกรมส่งเสริมการเกษตร จำนวน 696 คน ขนาดของกลุ่มตัวอย่างคำนวณได้จากสูตรของทาโร่ยามาเน่ จำนวน 254 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ และทดสอบความสัมพันธ์โดยใช้ค่า สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยลักษณะงานที่มีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพในการให้บริการเบิกจ่ายเงินของกรมส่งเสริมการเกษตร อยู่ในระดับค่อนข้างสูง ได้แก่ ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ปัจจัยด้านความรู้ ทักษะและทัศนคติ ปัจจัยด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร ปัจจัยด้านกระบวนการปฏิบัติงาน และปัจจัยด้านนโยบายและการบริหาร ตามลำดับ (2) ปัจจัยลักษณะงานที่มีความสัมพันธ์กับปัญหาและอุปสรรคในการให้บริการเบิกจ่ายเงินของกรมส่งเสริมการเกษตร อยู่ในระดับค่อนข้างสูง ได้แก่ ปัจจัยด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร ปัจจัยด้านความรู้ ทักษะและทัศนคติ ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ตามลำดับ ส่วนปัจจัยด้านกระบวนการปฏิบัติงานและปัจจัยด้านนโยบายและการบริหาร อยู่ในระดับกลาง ปัจจัยด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารเป็นปัจจัยหลักในการเสริมสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการเบิกจ่ายเงินของกรมส่งเสริมการเกษตร และยังช่วยลดปัญหาและอุปสรรค ของกระบวนการปฏิบัติงานที่มีความยุ่งยาก ซับซ้อน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12478
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_151415.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.53 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons