กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12489
ชื่อเรื่อง: ผลของการใช้คู่มือการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างพยาบาลวิชาชีพและผู้ใช้บริการในหน่วยงานอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An effect of a handbook for establishing interaction between professional nurses and clients at the emergency unit in Lampang Hospital
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เรณุการ์ ทองคำรอด
ชดาภา บุญศรี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบริหารการพยาบาล --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาล--บริการพยาบาลฉุกเฉิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
พยาบาลกับผู้ป่วย
การศึกษาอิสระ--การบริหารการพยาบาล
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการมีปฏิสัมพันธ์ของพยาบาลวิชาชีพก่อนและหลังการใช้คู่มือการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างพยาบาลวิชาชีพและผู้ใช้บริการ ในหน่วยงานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลลำปาง กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้บริการหน่วยงานอุบัติเหตุฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปางจำนวน 604 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) คู่มือการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างพยาบาลวิชาชีพและผู้ใช้บริการในหน่วยงานอุบัติเหตุฉุกเฉิน โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยใช้กรอบแนวคิดของทฤษฎีสัมพันธภาพระหว่างบุคคลของฮิลการ์ด เพบพลาว ผ่านการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน และ 2) แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ของพยาบาลวิชาชีพซึ่งคำนวณหาค่าสัมประสิทธิ์สูตรอัลฟาของกรอนบาค ได้ค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที ผลการศึกษาพบว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อการมีปฏิสัมพันธ์ของพยาบาลหลังการใช้คู่มือการสร้างปฏิสัมพันธ์ ระหว่างพยาบาลกับผู้ใช้บริการในหน่วยงานอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง มากกว่าก่อนการ ใช้คู่มืออย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12489
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Nurse-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_132460.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.86 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons