กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12616
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorกรรณิการ์ อุทธิยา, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-07-27T09:38:38Z-
dc.date.available2024-07-27T09:38:38Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12616-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจภายนอกระดับจุลภาคและ มหาภาคของตะวันออกกลาง (2) พฤติกรรมผู้บริโภคในตะวันออกกลาง (3) กำหนดกลยุทธ์การตลาดสำหรับตะวันออกกลาง ของบริษัทไฮเซอร์รัสเอ็กเพรส จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณนา โดยรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากหนังสือตำรา งานวิจัย รายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระ เอกสารต่าง ๆ และข้อมูลปฐมภูมิจากการสอบถามจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ไฮเซอร์รัสเอ็กเพรส จำกัด โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึง 15 เมษายน พ.ศ. 2555 โดยกรอบแนวคิดที่ ใช้ศึกษา คือ กระบวนการกำหนดกลยุทธ์ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง มีรายได้หลักจากการขายน้ำมันการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประชากรมีกำลังซื้อ และการเพิ่มขึ้นของประชากร ทำให้มีความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นตามลำดับ และยังคงต้องพึ่งพิงการนำเข้าสินค้าด้านเกษตร ทำให้ผู้ประกอบการมี โอกาสในการส่งสินค้าไปยังภูมิภาคดังกล่าว (2) พฤติกรรมของผู้บริโภคในตะวันออกกลาง เนื่องจากส่วนใหญ่ของประชากรนับถือศาสนาอิสลาม จึงต้องการสินค้าที่ได้การรับรองเครื่องหมายฮาลาล และการที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงต้องการสินค้าที่มีคุณภาพและมีตราสินค้า โดยก่อนถึงเดือนรอมดอล 1 - 2 เดือนของทุกปีจะเป็นช่วงที่มีการบริโภคสินค้าในปริมาณมากที่สุด (3) กลยุทธ์การตลาดของบริษัท ไฮเซอร์รัสเอ็กเพรส จำกัด ในระดับ บริษัท คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโตแบบกระจายธุรกิจที่มีความสัมพันธ์กัน เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ โดยการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจ และใช้กลยุทธ์การตลาดเป็นกลยุทธ์ระดับหน้าที่ โดยอาศัยส่วนประสมทางการดลาด ซึ่งมุ่งเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาถูกเมื่อเทียบกับคู่แข่งเน้นทำการค้ากับประเทศรอบอ่าวเปอร์เชีย ส่งเสริมการตลาดโดยจ้างบริษัทและพนักงานขายที่เข้าใจในวัฒนธรรมตะวันออกกลาง เพื่อให้ตอบสนองตรงตามความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทไฮเซอร์รัสเอ็กซ์เพรส--การตลาดth_TH
dc.subjectการค้าระหว่างประเทศth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดสำหรับตลาดตะวันออกกลางของบริษัทไฮเซอร์รัสเอ็กซ์เพรสจำกัดth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategic of High Cirrus Express Co.,Ltd. for Middle East Marketen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study: (1) the macro and micro business environment of the Middle East; (2) consumer behavior in the Middle East; and (3) the marketing strategy of Middle East for High Cirrus Express Company Limited. This study was a survey research by collecting of secondary data from text books, research report, independent research papers a information from interviewing of the executives of High Cirrus Express Company Limited. The started from 16 February to 15 April 2012. The scope for study was strategy formulation process. The result showed that: (1) the main income of Middle East countries were from the sale of oil. As the result of the growth of the economic, when world oil prices up caused the people having increasing purchasing power. Moreover the increase of population, it increased demand for products, respectively. However they needed to import of agricultural products. The operators had the opportunity to export goods to the region; (2) the behavior of consumers in the Middle East found that major of the population was Muslim. They need the Halal products a the consumers had high purchasing power they looked for products with high quality and brand names. Before the month of Ramadan one to two months each year, the consumers would have high consumption; and (3) the company's marketing strategy of High Cirrus Express Company limited was the growth strategy of the business relationship term for competing with their competitors in the market by seeking opportunities of business a marketing strategy for functional strategy by marketing mix strategy focusing on quality products, lower price than this competitors on trade with the countries around the Persian Gulf by out sourcing marketing companies and sale staffs understanding the culture in the Middle East in order to respond to the consumers need with changes all the timeen_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_129190.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons