กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12616
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดสำหรับตลาดตะวันออกกลางของบริษัทไฮเซอร์รัสเอ็กซ์เพรสจำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing strategic of High Cirrus Express Co.,Ltd. for Middle East Market
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
กรรณิการ์ อุทธิยา, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทไฮเซอร์รัสเอ็กซ์เพรส--การตลาด
การค้าระหว่างประเทศ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจภายนอกระดับจุลภาคและ มหาภาคของตะวันออกกลาง (2) พฤติกรรมผู้บริโภคในตะวันออกกลาง (3) กำหนดกลยุทธ์การตลาดสำหรับตะวันออกกลาง ของบริษัทไฮเซอร์รัสเอ็กเพรส จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณนา โดยรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากหนังสือตำรา งานวิจัย รายงานการศึกษาค้นคว้าอิสระ เอกสารต่าง ๆ และข้อมูลปฐมภูมิจากการสอบถามจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ไฮเซอร์รัสเอ็กเพรส จำกัด โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึง 15 เมษายน พ.ศ. 2555 โดยกรอบแนวคิดที่ ใช้ศึกษา คือ กระบวนการกำหนดกลยุทธ์ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง มีรายได้หลักจากการขายน้ำมันการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประชากรมีกำลังซื้อ และการเพิ่มขึ้นของประชากร ทำให้มีความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นตามลำดับ และยังคงต้องพึ่งพิงการนำเข้าสินค้าด้านเกษตร ทำให้ผู้ประกอบการมี โอกาสในการส่งสินค้าไปยังภูมิภาคดังกล่าว (2) พฤติกรรมของผู้บริโภคในตะวันออกกลาง เนื่องจากส่วนใหญ่ของประชากรนับถือศาสนาอิสลาม จึงต้องการสินค้าที่ได้การรับรองเครื่องหมายฮาลาล และการที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงต้องการสินค้าที่มีคุณภาพและมีตราสินค้า โดยก่อนถึงเดือนรอมดอล 1 - 2 เดือนของทุกปีจะเป็นช่วงที่มีการบริโภคสินค้าในปริมาณมากที่สุด (3) กลยุทธ์การตลาดของบริษัท ไฮเซอร์รัสเอ็กเพรส จำกัด ในระดับ บริษัท คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโตแบบกระจายธุรกิจที่มีความสัมพันธ์กัน เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดได้ โดยการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจ และใช้กลยุทธ์การตลาดเป็นกลยุทธ์ระดับหน้าที่ โดยอาศัยส่วนประสมทางการดลาด ซึ่งมุ่งเน้นสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาถูกเมื่อเทียบกับคู่แข่งเน้นทำการค้ากับประเทศรอบอ่าวเปอร์เชีย ส่งเสริมการตลาดโดยจ้างบริษัทและพนักงานขายที่เข้าใจในวัฒนธรรมตะวันออกกลาง เพื่อให้ตอบสนองตรงตามความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12616
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_129190.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.57 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons