Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12650
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช | th_TH |
dc.contributor.author | กิจจะ สุปันตี, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-08-04T03:45:29Z | - |
dc.date.available | 2024-08-04T03:45:29Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12650 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) การตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ ในการประมาณค่ากลุ่มตัวอย่างเท่ากับ 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามและทำการวิเคราะห์ ข้อมูล โดยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคว์สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลทุกด้านมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสิรมการตลาดมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็งพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) การตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม พบว่าผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จความสะดวกสามารถรับประทานได้ทันที โดยให้ความสำคัญในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | กาแฟ--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | กาแฟ--การตลาด--ไทย | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Market factors relating to consumers buying canned coffee drink decision in Bangkok Metropolis Area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
futtext_124292.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License