Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12650
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Market factors relating to consumers buying canned coffee drink decision in Bangkok Metropolis Area
Authors: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช
กิจจะ สุปันตี, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
กาแฟ--การจัดซื้อ
กาแฟ--การตลาด.--ไทย
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) การตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ ในการประมาณค่ากลุ่มตัวอย่างเท่ากับ 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามและทำการวิเคราะห์ ข้อมูล โดยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคว์สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลทุกด้านมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสิรมการตลาดมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็งพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) การตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม พบว่าผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จความสะดวกสามารถรับประทานได้ทันที โดยให้ความสำคัญในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12650
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
futtext_124292.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.31 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons