กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12650
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Market factors relating to consumers buying canned coffee drink decision in Bangkok Metropolis Area |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช กิจจะ สุปันตี, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี กาแฟ--การจัดซื้อ กาแฟ--การตลาด--ไทย |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) การตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ ในการประมาณค่ากลุ่มตัวอย่างเท่ากับ 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามและทำการวิเคราะห์ ข้อมูล โดยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคว์สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลทุกด้านมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสิรมการตลาดมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็งพร้อมดื่มของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) การตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม พบว่าผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟกระป๋องปรุงสำเร็จความสะดวกสามารถรับประทานได้ทันที โดยให้ความสำคัญในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12650 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
futtext_124292.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.31 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License