กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12652
ชื่อเรื่อง: การออกแบบต้นแบบห่วงโซ่อุปทานภายในสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีอายุน้อยกว่า 15 วันของบริษัท ยูเอ็มไทร์ดอเตอร์สวีท จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Design of internal supply chain prototype for less than 15 days shelf life products of U.M. Tridaughter Sweet Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีราภรณ์ สุธัมมสภา
กอบกุล มโนตั้งวรพันธุ์, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท ยูเอ็มไทร์ดอเตอร์สวีท--การจัดการ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาสภาพปัจุปันของห่วงโซ่อุปทานภายในของ บริษัท ยู เอ็ม ไทร์ดอเตอร์สวีท จำกัด (2) เพื่อออกแบบต้นแบบห่วงโซ่อุปทานภายในสำหรับการพัฒนาเป็นระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการห่วงโซ่อุปทานภายในของบริษัท ยู เอ็ม ไทร์ดอเตอร์ สวีท จำกัด วิธีการศึกษา ข้อมูลปฐมภูมิได้จากการสัมภาษณ์ผู้บริหารเจ้าของกิจการ และการสังเกต การดำเนินงานการจัดการห่วงโซ่อุปทานภายในของบริษัท ข้อมูลทุติยภูมิศึกษาค้นคว้าข้อมูลจาก แหล่งข้อมูลภายในได้แก่ บันทึกการปฏิบัติงาน และรายงานผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องภายในของบริษัท ข้อมูลทุดิยภูมิจากแหล่งข้อมูลภายนอก ศึกษาจากเอกสารการศึกษาค้นคว้า งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ตำรา วารสารทางวิชาการและอินเทอร์เน็ต เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรามข้อมูล ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบสังเกตการณ์ แบบประเมิน และผังงาน ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพปัจจุบันของห่วงใซ่อุปทานภายในของบริษัทขาดการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารภายในบริษัท มีขั้นตอนการทำงานที่ไม่จำเป็นในขั้นตอนการดำเนินงานการสั่งซื้อวัดถุดิบ การตรวจรับวัตถุดิบจากผู้ขาย การเบิกวัดถุดิบเพื่อนำวัตถุดิบไปผลิต และการจัดส่งผลิตภัณฑ์ให้สาขาหน้าร้าน (2) ต้นแบบห่วงใซ่อุปทานภายในสำหรับการพัฒนาเป็นระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการห่วงโซ่อุปทานภายในของบริษัท ออกแบบไว้ 3 ระบบ ประกอบด้วย ระบบการจัดซื้อ ระบบคลังวัตถุดิบ ระบบคลังสินค้า และมีขั้นตอนการดำเนินงานแสดงเป็นผังงาน 5 ต้นแบบ ได้แก่ ขั้นตอนการดำเนินงานการจัดซื้อ ขั้นตอนการรับวัตถุดิบเข้าคลังวัตถุดิบ ขั้นตอนการเบิกวัตถุดิบจากคลังวัตถุดิบเพื่อนำไปผลิดเป็นผลิตภัณฑ์ ขั้นตอนการรับผลิตภัณฑ์เข้าคลังสินค้าขั้นตอนการเบิกจ่ายผลิตภัณฑ์จากคลังสินค้าและ จัดส่งไปสาขาหน้าร้าน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12652
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_130790.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons