Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12690
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เจริญศักดิ์ แสงฉัตรสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | สิริเนตร โพระกัน | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2024-08-17T06:54:13Z | - |
dc.date.available | 2024-08-17T06:54:13Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12690 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณภาพการบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด (2) ส่วนประสมทางการตลาดบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด (3) คุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัดประชากรคือสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูจำกัดจำนวน746 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิได้จำนวน 260 คน เครื่องมือในการวิจัย คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการวิเคราะห์ความถดถอยพหุที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า(1) คุณภาพการบริการของสหกรณ์โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากเรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ การรับประกัน ความเป็นรูปธรรม ความใส่ใจ และความรับผิดชอบตามลำดับ (2) ส่วนประสมทางการตลาดบริการของสหกรณ์ โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ บุคลากร ผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย ด้านราคาเท่ากับกระบวนการ การส่งเสริมตลาด และลักษณะทางกายภาพและการนำเสนอ ตามลำดับ (3) คุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของสมาชิก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยเรียงจากมากไปน้อย พบว่า คุณภาพการบริการ ได้แก่ การรับประกัน ความน่าเชื่อถือ และความเป็นรูปธรรม ตามลำดับร่วมกันพยากรณ์ความพึงพอใจของสมาชิก ได้ร้อยละ 46.20 ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่อิทธิพลต่อความพึงพอใจของสมาชิก ได้แก่ บุคลากร การส่งเสริมการตลาด ลักษณะทางกายภาพและการนำเสนอ และราคา ตามลำดับ ร่วมกันพยากรณ์ความพึงพอใจของสมาชิก ได้ร้อยละ 47.80 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | คุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพล ต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Service quality and service marketing mix influencing satisfaction of members Nong Bua Lamphu Provincial Police Saving Cooperative Limited | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This research study aimed to study (1) service quality of cooperatives Saving the Nong Bua Lam Phu Provincial Police (2) Marketing Mix, Cooperative Service Saving the Nong Bua Lamphu Provincial Police Co., Ltd. (3) Service quality and service marketing mix influencing satisfaction of members of Nong Bua Lam Phu Provincial Police Saving Cooperative Limited. The population consisted of 746 members of the Nong Bua Lam Phu Provincial Police Savings Cooperative. 260 people were randomized. The research instrument was a questionnaire. And statistics for multiple regression analysis at a statistically significant level of 0.05 The results showed that (1) the overall service quality of the cooperatives was high, in descending order, namely reliability, guarantee, objectivity, care and responsibility, respectively. (2) Service marketing mix of cooperatives Overall the average was at a high level. In descending order: personnel, products, distribution channels the price aspect is the same as the process market promotion and physical appearance and presentation respectively. (3) Service quality and service marketing mix influencing member satisfaction. Statistically significant at the .05 level in descending order, it was found that the quality of service was a guarantee of reliability. And concreteity respectively, together forecasting 46.20% of member satisfaction. Service marketing mixes that influence member satisfaction include personnel, promotion, marketing Physical appearance and presentation and price respectively together forecasted 47.80%member satisfaction. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License