Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12690
Title: คุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพล ต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด
Other Titles: Service quality and service marketing mix influencing satisfaction of members Nong Bua Lamphu Provincial Police Saving Cooperative Limited
Authors: เจริญศักดิ์ แสงฉัตรสุวรรณ
สิริเนตร โพระกัน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
บริการลูกค้า
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณภาพการบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด (2) ส่วนประสมทางการตลาดบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัด (3) คุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู จำกัดประชากรคือสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภูจำกัดจำนวน746 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิได้จำนวน 260 คน เครื่องมือในการวิจัย คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการวิเคราะห์ความถดถอยพหุที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า(1) คุณภาพการบริการของสหกรณ์โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมากเรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ การรับประกัน ความเป็นรูปธรรม ความใส่ใจ และความรับผิดชอบตามลำดับ (2) ส่วนประสมทางการตลาดบริการของสหกรณ์ โดยรวมเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เรียงจากมากไปน้อย ได้แก่ บุคลากร ผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจำหน่าย ด้านราคาเท่ากับกระบวนการ การส่งเสริมตลาด และลักษณะทางกายภาพและการนำเสนอ ตามลำดับ (3) คุณภาพการบริการและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของสมาชิก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยเรียงจากมากไปน้อย พบว่า คุณภาพการบริการ ได้แก่ การรับประกัน ความน่าเชื่อถือ และความเป็นรูปธรรม ตามลำดับร่วมกันพยากรณ์ความพึงพอใจของสมาชิก ได้ร้อยละ 46.20 ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่อิทธิพลต่อความพึงพอใจของสมาชิก ได้แก่ บุคลากร การส่งเสริมการตลาด ลักษณะทางกายภาพและการนำเสนอ และราคา ตามลำดับ ร่วมกันพยากรณ์ความพึงพอใจของสมาชิก ได้ร้อยละ 47.80
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12690
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons