Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12691
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ
Other Titles: Marketing mix factors affecting apparel purchase decision of employees in the Department of Trade Negotiations
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ
เอื้อการย์ ตะสอน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: เครื่องแต่งกาย--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการของเครื่องแต่งกาย (3) ศึกษาการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (4) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (5) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นเพศหญิง มีช่วงอายุ 31 - 40 ปี มีสถานภาพ สมรส ระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี เป็นข้าราชการ และมีรายได้ต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านราคา (3) การตัดสินใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน (4) ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายแตกต่างกัน และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องแต่งกายของเจ้าหน้าที่ในกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12691
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons