กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12726
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดบริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing strategy of Amway (Thailand) Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ
กัลยา อาริภู, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย)
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การตลาดขายตรงหลายระดับ
ธุรกิจขายตรง
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากลยุทธ์การตลาด บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด 2) ศึกษาถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดของ บริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด 3) เพื่อศึกษาสถานการณ์การแข่งขันในตลาดสินค้าขายตรง ดำเนินการศึกษาโดยการวิเคราะห์เชิงพรรณนา บรรยายเปรียบเทียบ เก็บข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ รวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เช่น สมาคมขายตรง งานวิจัยต่าง ๆ เป็นต้น การศึกษา ศึกษาสภาวะแวดล้อมทั่วไปในตลาดสินค้าขายตรง การวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทคู่แข่ง วิเคราะห์การแข่งขันและแรงกดดัน 5 ประการ (Five Forces Model ของบริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด และศึกษาเปรียบเทียบกลยุทยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) และบริษัทคู่แข่ง ผลการศึกษากลยุทธ์การตลาดบริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด พบว่า 1) ด้านกลยุทธ์ทางการตลาล บริษัทเน้นการสร้างกลยุทธ์ความแตกต่างในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมที่เข้มข้น ใช้งานได้ยาวนานเป็นผู้นำด้านคุณภาพในด้านราคาเน้นการตั้งราคาสูงเพื่อเน้นความเป็นผู้นำด้านคุณภาพ เน้นผู้บริโภคระดับบนที่มีรายให้สูง ด้านจัดจำหน่าย ผู้บริโภคสามารถซื้อผ่านนักธุรกิจอิสระของบริษัทแอมเวย์ฯ หรือสมัครเป็นสมาชิก เพื่อซื้อสินค้าได้ด้วยตัวเองที่ร้านแอมเวย์ ช็อป ด้านการส่งเสริมการตลาดเเอมเวย์มีการส่งเสริมการตลาดด้านต่าง ๆ เช่น มีการโฆษณาทางโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสารและอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังมีโปรแกรมส่งเสริมการขายรายเดือนแก่ผู้บริโภค 2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการกำหนดกลยุทธของบริษัทแอมเวย์ ( ประเทศไทย) จำกัด มีอิทธิพลมาจากคู่แข่งและผู้บริโภค โดยพบว่าสินค้าทดแทนมีอิทธิพลที่สุดกับบริษัท ดังมั่น บริษัทจึงเน้นการกำหนดกลยุทธสร้างความแตกต่างด้านต่าง ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้มีความโดดเล่นเหนือคู่แข่ง เน้นการพัฒนาปรับปรุงผลิตภัตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องทำให้ผลิตภัณฑ์ยากแก่การเลียนแบบ 3) สถานการณ์การแข่งขันในตลาดขายตรงปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมาก มีบริษัทที่จดทะเบียนและเข้าร่วมกับสมาคมการขายตรงแห่งประเทศไทยอยู่ จำนวน 27 บริษัท และบริษัทอีกจำนวนมากที่ไม่ได้จดทะเบียน ดังนั้นบริษัทแอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงต้อรักษาการเป็นผู้นำในตลาดและพัฒนาปรับปรุงกลยุทธ์ด้านต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12726
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112637.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.47 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons