กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12759
ชื่อเรื่อง: คู่มือการปรับขนาดยาต้านการแข็งตัวของเกล็ดเลือดสำหรับเภสัชกร : วาร์ฟาริน กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A manual on anticoagulant drug (Warfarin) dose adjustments for pharmacists at Doitao Hospital, Chiang Mai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พาณี สีตกะลิน
พฤกษมนต์ อินตา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกบริหารโรงพยาบาล --การศึกษาเฉพาะกรณี
ยา--ขนาดการใช้
วาร์ฟาริน
การศึกษาอิสระ--บริหารโรงพยาบาล
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: โรงพยาบาลดอยเต่าเป็นโรงพยาบาลชุมชนที่มีการใช้ยาต้านการแข็งตัวของเกร็ดเลือด (วาร์ฟาริน) เป็นจำนวนมาก และการปรับขนาดยามีความสำคัญต่อชีวิตผู้ป่วย เนื่องจากโรงพยาบาลนี้ มีการปรับขนาดยาไม่เป็นแนวทางเดียวกันตามมาตรฐานของสภาเภสัชกรรม จึงมีความจำเป็นต้อง จัดทำคู่มือการปรับขนาดยา สำหรับเภสัชกร คู่มือนี้เป็นคู่มือการปรับขนาดยาต้านการแข็งตัวของ เกล็ดเลือดสำหรับเภสัชกร: วาร์ฟาริน เป็นคู่มือสำหรับเภสชักรที่ใช้ปฏิบัติงานในการปรับขนาดยา ต้านการแข็งตัวของเกล็ดเลือด (วาร์ฟาริน) ของผู้ป่วยตามคำสั่งการใช้ยาของแพทย์ เพื่อให้การปฏิบัติงาน การปรับขนาดยาต้านการแข็งตัวของเกล็ดเลือด (วาร์ฟาริน) เป็นไปตามมาตรฐานของสภาเภสัชกรรม และเกิดความปอดภัยในชีวิตแก่ผู้ป่วย วัตถุประสงค์ ของการจัดทำคู่มือเพื่อให้เภสัชกร กลุ่มงาน เภสัชกรรมโรงพยาบาลดอยเต่าใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ การปรับขนาดยาต้านการแข็งตัวของ เกล็ดเลือด (วาร์ฟาริน) ในทิศทางเดียวกันและ ตามมาตรฐานของสภาเภสัชกรรม คู่มือนี้ประกอบด้วย 1. บทนำ 2. หลักการ ทฤษฎี และมาตรฐานงานทางเภสัชกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการปรับขนาดยาต้านการแข็งตัวของเกล็ดเลือด (วาร์ฟาริน) ของเภสัชกร 3. ขั้นตอน การจัดทำคู่มือ 4. เนื้อหาคู่มือ ประโยชน์ของคู่มือนี้คือ เพื่อให้เภสัชกร กลุ่มงานเภสัชกรรม โรงพยาบาลดอยเต่า มีการ ปฏิบัติ การปรับขนาดยาต้านการแข็งตัวของเกล็ดเลือด (วาร์ฟาริน) ในทิศทางเดียวกันและตามมาตรฐาน ของสภาเภสัชกรรม ตามคำสั่งใช้ยาและแผนการรักษาของแพทย์ที่เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ป่วย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12759
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Health-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_158451.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons