Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12786| Title: | การวิเคราะห์พฤติกรรมการเข้าใช้บทเรียนออนไลน์ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
| Other Titles: | Analysis of Wed-based instruction access behavior for Advanced Programming Course System of Princess Chulabhorn’s College Chonburi, Matthayom 4 student |
| Authors: | วิภา เจริญภัณฑารักษ์ ยุภาพร เปรมกมล, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี |
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี--การศึกษาเฉพาะกรณี อินเทอร์เน็ตในการศึกษา การเรียนรู้ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร |
| Issue Date: | 2561 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การศึกษาเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างบทเรียนออนไลน์วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ ง30201 ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) เพื่อพัฒนาอิดิเตอร์แสดงผลในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ ง30201 ของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) รายงานการวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ (4) เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บทเรียนออนไลน์ วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นบทเรียนออนไลน์ที่ได้รับการพัฒนาจากซอฟต์แวร์สำเร็จรูปประกอบด้วยเนื้อหาของบทเรียน ระบบบริหารการเรียน และการวัดผลประเมินผล ผู้เรียนเข้าใช้บทเรียนและสามารถโต้ตอบระหว่างบทเรียนด้วยหน้าจอแสดงผลอิดิเตอร์ จากนั้นทำการประเมินผลตัวเองด้วยข้อสอบ ระบบจะทำการเก็บข้อมูลการเข้าใช้เพื่อการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานและวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบจากการศึกษาสรุปว่าการใช้บทเรียนออนไลน์วิชาการเขียนโปรแกรมขั้นประยุกต์ เป็นสื่อในการเรียนการสอนนักเรียนมีความสนใจกับกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนมากขึ้น เนื่องจากสามารถตรวจสอบผลการเขียนของโปรแกรมจากตัวอิติเตอร์ที่ผู้ศึกษาได้พัฒนาขึ้น ครูผู้สอนสามารถวิเคราะห์ความยากง่ายของข้อสอบได้จากแบบรายงานผล เพื่อนำผลไปปรับปรุงและพัฒนาเป็นต้นแบบในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาอื่น เมื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้บทเรียนออนไลน์ พบว่านักเรียนมีพฤติกรรมการเข้าเรียนบ่อยและใช้เวลาในการเรียนนานขึ้น คะแนนที่ได้จะมากขึ้นตามไปด้วย |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12786 |
| Appears in Collections: | Science Tech - Independent study |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_161544.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License