Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12794
Title: ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซีของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1
Other Titles: Development of supporting system for tracking attend class using NFC technology of Nikomsangtonang School, Suratthani Primary Educational Service Area Office 1
Authors: ณัฐพร เห็นเจริญเลิศ
ศิริมา นุ้ยไม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารสนามใกล้
ระบบสื่อสารไร้สาย
นักเรียน--ระบบติดตาม
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดย ใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี และ 2) ประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้น เรียนโดยใช้เทคโนโลยีเอนเอฟซี ของโรงเรียนนิคมสร้างตนเอง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ รวบรวมจากข้อมูล 2 กลุ่ม คือ ครูประจำชั้น จำนวน 30 คนและกลุ่มนักเรียน จำนวน 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน Tag RFID และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการพัฒนาระบบ ได้แก่ .Net Framework, Microsoft SQL Server.X, Microsoft Visual Basic 2010, Android Studio เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือ แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า (1) ระบบสนับสนุนติดตามการเข้าชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยี เอนเอฟซี สามารถติดตามการเข้าชั้นเรียนแทนการขานชื่อนักเรียนได้ ผู้ใช้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและ มีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ และ (2) กลุ่มนักเรียนมีระดับความพึงพอใจทั้งในด้าน การใช้งานอยู่ในระดับมากที่สุด (X =4.30) และประสิทธิภาพอยู่ในระดับมาก (X =4.03) และ (3) กลุ่มครูประจำชั้นมีระดับความพึงพอใจทั้งในด้านการใช้งาน (X = 4.06) และประสิทธิภาพ (X =4.07) อยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12794
Appears in Collections:Science Tech - Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161004.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons