กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12885
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการในยุควิถีใหม่ของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงวัยในจังหวัดนครปฐม
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Integrated marketing communication strategy in the New Normal Era of consumer health products for the elderly in Nakorn Pathom Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษา
สฤษฏ์เทพ สุขแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา
นงลักษณ์ อินทร์โพธิ์ทอง, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--วิทยานิพนธ์
การสื่อสารทางการตลาด
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการในยุควิถีใหม่ของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยในจังหวัดนครปฐม (2) เปรียบเทียบกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในยุควิถีใหม่ของผู้บริโภคสูงวัยในจังหวัดนครปฐม จำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการกับกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในยุควิถีใหม่ของผู้บริโภคสูงวัยในจังหวัดนครปฐม การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ในจังหวัดนครปฐม และเคยซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จำนวน 172,211 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร ยามาเน ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยวิธีการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ แมนท์วิทนีย์ ครัสคาลและวัลลิส และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า (1) ความคิดเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการในยุควิถีใหม่ของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย ในจังหวัดนครปฐม โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ด้านการขายโดยพนักงาน ด้านการโฆษณา และด้านการส่งเสริมการขาย (2) ผู้บริโภคสูงวัยที่มี เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา สถานภาพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในยุควิถีใหม่ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิตีที่ระดับ 0.05 (3) กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการมีความสัมพันธ์ในทิศทางบวกกับกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของผู้บริโภคสูงวัยในจังหวัดนครปฐม อยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ถึงระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.(การจัดการธุรกิจและการบริการ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12885
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม27.33 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons