Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12902
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรชพร จันทร์สว่างth_TH
dc.contributor.authorนิพาพร วิชาถิตย์th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-10-07T04:05:13Z-
dc.date.available2024-10-07T04:05:13Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12902en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรทั้งหมดคือ ลูกค้าที่ใช้บริการกับบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด จำนวน 125 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 97 คน โดยใช้สูตรของเครชซี่และมอแกน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยการทดสอบ ค่าทีและการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีคุณภาพการให้บริการในระดับดีมาก คือ ด้านการบริการด้วยความมุ่งมั่นเต็มใจ และด้านการให้บริการถูกต้องแม่นยำ ส่วนด้านที่มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดี คือ ด้านการบริการที่อำนวยความสะดวก ด้านการบริการด้วยความดูแลเอาใจใส่ และด้านการบริการที่มีทักษะความรู้ ตามลำดับ และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันส่งผลต่อระดับความคิดเห็นของคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด แตกต่างกันในภาพรวมเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ลูกค้าที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประสบการณ์ในการทำงาน และระยะเวลาที่เคยใช้บริการของบริษัทฯ แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนลูกค้าที่มีอาชีพ และความถี่ในการซื้อสินค้า/บริการของบริษัทฯ แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัดไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัดth_TH
dc.title.alternativeService quality of the Link Company Limiteden_US
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed (1) to study the level of service quality of The Link Company Limited and (2) to compare the service quality of The Link Company based on personal factors. The sample of this survey research was 97 customers from 125 customers of The Link Company Limited calculated by using the formula of Krejcie and Morgan. A 5-rating scale questionnaire of Likert was used as the instrument to collectdata. The statistics used to analyze the data were frequency, percentage, mean and standard deviation. The inference statistics employed to test the hypothesis were t-test, and pair-wise test ANOVA. The research findings revealed that (1) the service quality of The Link Company Limited was overall at a highlevel. When considering each aspect, at a higher level was the service quality of The Link Company Limited, that is, willingness and commitmentof giving service and accurate service, while at a high level were facilitating the service, taking care of customers, and being skillful and knowledgeable in the aspect of service, respectively. And (2) the customers with different genders, ages, levels of education, salary, experience and time of using the service of The Link Company Limited had different opinions toward the service quality of The Link Company Limited, with a statistical significance at the level of 0.05. However, the customers who had differentoccupations and frequency of purchase had nodifferent opinion toward the service quality of The Link Company Limited.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_158402.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons