Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12902
Title: คุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด
Other Titles: Service quality of the Link Company Limited
Authors: รชพร จันทร์สว่าง
นิพาพร วิชาถิตย์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท เดอะลิงค์ จำกัด--บริการลูกค้า
บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรทั้งหมดคือ ลูกค้าที่ใช้บริการกับบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด จำนวน 125 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 97 คน โดยใช้สูตรของเครชซี่และมอแกน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยการทดสอบ ค่าทีและการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีคุณภาพการให้บริการในระดับดีมาก คือ ด้านการบริการด้วยความมุ่งมั่นเต็มใจ และด้านการให้บริการถูกต้องแม่นยำ ส่วนด้านที่มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดี คือ ด้านการบริการที่อำนวยความสะดวก ด้านการบริการด้วยความดูแลเอาใจใส่ และด้านการบริการที่มีทักษะความรู้ ตามลำดับ และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันส่งผลต่อระดับความคิดเห็นของคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด แตกต่างกันในภาพรวมเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ลูกค้าที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประสบการณ์ในการทำงาน และระยะเวลาที่เคยใช้บริการของบริษัทฯ แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนลูกค้าที่มีอาชีพ และความถี่ในการซื้อสินค้า/บริการของบริษัทฯ แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัดไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12902
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_158402.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons