Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12902
Title: | คุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด |
Other Titles: | Service quality of the Link Company Limited |
Authors: | รชพร จันทร์สว่าง นิพาพร วิชาถิตย์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัท เดอะลิงค์ จำกัด--บริการลูกค้า บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรทั้งหมดคือ ลูกค้าที่ใช้บริการกับบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด จำนวน 125 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 97 คน โดยใช้สูตรของเครชซี่และมอแกน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างโดยการทดสอบ ค่าทีและการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านที่มีคุณภาพการให้บริการในระดับดีมาก คือ ด้านการบริการด้วยความมุ่งมั่นเต็มใจ และด้านการให้บริการถูกต้องแม่นยำ ส่วนด้านที่มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดี คือ ด้านการบริการที่อำนวยความสะดวก ด้านการบริการด้วยความดูแลเอาใจใส่ และด้านการบริการที่มีทักษะความรู้ ตามลำดับ และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันส่งผลต่อระดับความคิดเห็นของคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด แตกต่างกันในภาพรวมเมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ลูกค้าที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประสบการณ์ในการทำงาน และระยะเวลาที่เคยใช้บริการของบริษัทฯ แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนลูกค้าที่มีอาชีพ และความถี่ในการซื้อสินค้า/บริการของบริษัทฯ แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการของบริษัท เดอะลิงค์ จำกัดไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12902 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_158402.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License