Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12991
Title: | การสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Online marketing communication that affects the buying decisions of Generation C consumers in Bangkok about purchasing men’s underwear |
Authors: | กมลรัฐ อินทรทัศน์ พรัชฌา พิชญปัญญากุล, 2526- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ปิยฉัตร ล้อมชวการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการบูรณาการการสื่อสาร--วิทยานิพนธ์ การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ ชุดชั้นในบุรุษ--การจัดซื้อ เจเนอเรชันแซด--การสื่อสาร |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) การเปิดรับสื่อของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในกรุงเทพมหานคร 2) เครื่องมือการสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในกรุงเทพมหานคร 3) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในกรุงเทพมหานครกับการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชาย และ 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดออนไลน์กับการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยชิงปริมาณ ใช้วิธีการสำรวจ กลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ที่มีพฤติกรรมการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดทุกที่ทุกเวลา โดยไม่จำกัดเพศ และอายุ อาศัยในกรุงเทพมหานคร สุ่มตัวอย่าง แบบหลายขั้นตอน จำนวน 400 คน เครื่องมือในการวิจัย คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบ ทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การเปิดรับสื่อของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในกรุงเทพมหานคร มีการเปิดรับสื่อ ในช่วงเวลา 18.01 น.- 21.00 น. มากที่สุด โดยกลุ่มเจเนอเรชั่นซี มีการเปิดรับสื่อทุกวัน ๆ ละ 1-3 ชั่วโมงต่อครั้ง วันที่นิยมเปิดรับสื่อมากที่สุด คือ วันเสาร์ ส่วนอุปกรณ์หรือเครื่องมือการสื่อสารที่กลุ่มเจเนอเรชั่นซี ใช้มากที่สุด คือ สมาร์ทโฟน 2) เครื่องมือการสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายของกลุ่ม เจเนอเรชั่นซี ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ข้อมูล และการส่งเสริมการขายส่งผล ต่อการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายของกลุ่มเจนอเรชั่นซีตามลำดับ 3) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรของกลุ่มเจเนอเรชั่นซีในกรุงเทพมหานครกับการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชาย เพศ อายุ สถานภาพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน อาชีพ และการศึกษาที่แตกต่างกันพบว่า มีการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายไม่แตกต่างกัน 4) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดออนไลน์กับการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายของกลุ่มเจเนอเรชั่นซีในกรุงเทพมหานครพบว่า การสื่อสารการตลาดออนไลน์ในด้านการโฆษณา การประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการขายมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อชุดชั้นในชายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (การบูรณาการการสื่อสาร))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2564 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12991 |
Appears in Collections: | Comm-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License