กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13036
ชื่อเรื่อง: การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จังหวัดนราธิวาส ของนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Use and satisfaction of PR media Narathiwat Rajanagarindra University Narathiwat Province of students of Narathiwat Rajanagarindra University.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปิยฉัตร ล้อมชวการ
พงศธร ภูวพัฒน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชานิเทศศาสตร์
กมลรัฐ อินทรทัศน์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชานิเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการบูรณาการการสื่อสาร--วิทยานิพนธ์
ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--นราธิวาสราชนครินทร์
มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์--การประชาสัมพันธ์
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษา 2) การใช้ประโยชน์จากสื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษา 3) ความพึงพอใจสื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษา 4) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเปิดรับสื่อ และการใช้ประโยชน์จากสื่อกับความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษา และ 5) เปรียบเทียบลักษณะประชากรกับความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษา การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 366 คน โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการวิเคราะห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษา มีการเปิดรับสื่อประเภทสื่ออินเทอร์เน็ต ได้แก่ เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ ในระดับมากที่สุดเท่ากัน รองลงมาคือ สื่อบุคคล ได้แก่ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ 2) การใช้ประโยชน์จากสื่อประชาสัมพันธ์ของนักศึกษา ในประเด็นเพื่อทราบข่าวสารเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัย ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ประเด็นเพื่อนำมาเสริมสร้างความคิดเห็นเดิมให้มากยิ่งขึ้น ได้แก่ ความรักและความภาคภูมิใจในสถาบัน 3) ความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ประเภทสื่ออินเทอร์เน็ต ได้แก่ เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์ ในระดับมากที่สุดเท่ากัน รองลงมาคือ สื่อบุคคล ได้แก่ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ 4) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์มีความสัมพันธ์ทางบวกระดับต่ำกับความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ในขณะที่การใช้ประโยชน์จากสื่อประชาสัมพันธ์มีความสัมพันธ์ทางบวกระดับสูงกับความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 5) ลักษณะประชากรของนักศึกษา ได้แก่ อายุ สังกัดคณะ สถาบัน วิทยาลัยที่ศึกษา ชั้นปีที่กำลังศึกษา และรายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกันจะมีความพึงพอใจต่อสื่อประชาสัมพันธ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 กล่าวคือ ลักษณะประชากรข้างต้นที่แตกต่างกันของนักศึกษาจะทำให้มีความสนใจในการเลือกเปิดรับสื่อแตกต่างกัน และส่งผลต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจต่อสื่อที่แตกต่างกัน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (การบูรณาการการสื่อสาร))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13036
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Comm-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2621500566.pdf1.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น