Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13039
Title: | การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โอทอป จังหวัดเลย |
Other Titles: | Integrated marketing communications that affect the purchase of OTOP products in Loei Province. |
Authors: | ไพบูรณ์ คะเชนทรพรรค์ อลิษา ทองกอง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชานิเทศศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชานิเทศศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการบูรณาการการสื่อสาร--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาเฉพาะกรณี--การบูรณาการการสื่อสาร การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--เลย |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 2) ศึกษาปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ และ 3) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลยการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ซื้อหรือเคยซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลย จำนวน 400 คน โดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัย พบว่า 1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลยในระดับมากที่สุด โดยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลมากที่สุดได้แก่ บุคลากรผู้ให้บริการและราคา รองลงมาคือกระบวนการให้บริการ และการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ 2) ปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการมีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลยในระดับมากที่สุด โดยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลมากที่สุดได้แก่ การสื่อสารแบบปากต่อปาก รองลงมาคือ การประชาสัมพันธ์ และการตลาดเชิงกิจกรรม ตามลำดับ และ 3) อายุและอาชีพของผู้ซื้อหรือเคยซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลยที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลยแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และอายุ อาชีพ และรายได้ของผู้ซื้อหรือเคยซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลยที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นว่าปัจจัยการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการมีผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์โอทอปจังหวัดเลยแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13039 |
Appears in Collections: | Comm-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2641500497.pdf | 1.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.