Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13067
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกัญจนา ศิลปกิจยานth_TH
dc.contributor.authorเพ็ญนภา พันพินิจth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2025-01-24T08:24:23Z-
dc.date.available2025-01-24T08:24:23Z-
dc.date.issued2566-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13067en_US
dc.descriptionการศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประชากร ได้แก่ เด็กอนุบาลชั้นปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 15 คน โรงเรียนวัดบางไกรนอก จังหวัดนนทบุรี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย และ (2) แบบวัดความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า หลังการใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน ความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัยสูงกว่าก่อนการทดลองth_TH
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีen_US
dc.subjectความสามารถในการเล่านิทานของเด็ก--ไทย--นนทบุรีth_TH
dc.subjectความสามารถในการสื่อสารในเด็ก--ไทย--นนทบุรีth_TH
dc.subjectความสามารถทางภาษาในเด็ก--ไทย--นนทบุรีth_TH
dc.titleผลการใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดบางไกรนอก จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeEffects of using graphic organizers in storytelling activity to promote the speaking ability of preschool children in Wat Bangkrai Nork School in Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare speaking ability of preschool children before and after using graphic organizers in storytelling activity.The population consisted of 15 preschool children, aged 5-6 years, studying at kindergarten 3 level in Wat Bangkrai Nork School in Nonthaburi Province during the second semester of the academic year 2023. The research instruments were (1) experience plans on graphic organizers in storytelling activity to promote the speaking ability of preschool children, and (2) a scale to assess speaking ability of preschool children. Statistics used for data analysis were the mean, and standard deviation.The research found that after using graphic organizers in storytelling activity, speaking ability of the preschool children was higher than before the experiment.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2602100014.pdf3.06 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.