กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13067
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทานที่มีต่อความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดบางไกรนอก จังหวัดนนทบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using graphic organizers in storytelling activity to promote the speaking ability of preschool children in Wat Bangkrai Nork School in Nonthaburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กัญจนา ศิลปกิจยาน เพ็ญนภา พันพินิจ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ความสามารถในการเล่านิทานของเด็ก--ไทย--นนทบุรี ความสามารถในการสื่อสารในเด็ก--ไทย--นนทบุรี ความสามารถทางภาษาในเด็ก--ไทย--นนทบุรี |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประชากร ได้แก่ เด็กอนุบาลชั้นปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 15 คน โรงเรียนวัดบางไกรนอก จังหวัดนนทบุรี ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย และ (2) แบบวัดความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า หลังการใช้ผังกราฟิกประกอบการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน ความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัยสูงกว่าก่อนการทดลอง |
รายละเอียด: | การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13067 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2602100014.pdf | 3.06 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น