Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13068
Title: ผลการใช้กิจกรรมแจ๊สแช้นท์ที่มีต่อทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งจำเริง จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: Effect of using jazz chants activities on english pronunciation skill  of Grade 5 students in schools under the Primary Education Service  Area Office 5 in Chiang Mai Province.
Authors: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
วิมล ผลบุญกำเนิด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การออกเสียง
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งจำเริง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนและหลังเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมแจ๊สแช้นท์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งจำเริง ภาคการศึกษา 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 20 คน ได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมแจ๊สแช้ท์ จำนวน 9 แผน ระยะเวลา 9 ชั่วโมง และ 2) แบบทดสอบทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้กิจกรรมแจ๊สแช้นท์มีคะแนนเฉลี่ยหลังการทดลองสูงขึ้นกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13068
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2602100303.pdf1.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.