Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13068
Title: | ผลการใช้กิจกรรมแจ๊สแช้นท์ที่มีต่อทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งจำเริง จังหวัดเชียงใหม่ |
Other Titles: | Effect of using jazz chants activities on english pronunciation skill of Grade 5 students in schools under the Primary Education Service Area Office 5 in Chiang Mai Province. |
Authors: | ศิตา เยี่ยมขันติถาวร วิมล ผลบุญกำเนิด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การออกเสียง ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งจำเริง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนและหลังเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมแจ๊สแช้นท์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งจำเริง ภาคการศึกษา 1 ปีการศึกษา 2567 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 20 คน ได้มาจากการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมแจ๊สแช้ท์ จำนวน 9 แผน ระยะเวลา 9 ชั่วโมง และ 2) แบบทดสอบทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้กิจกรรมแจ๊สแช้นท์มีคะแนนเฉลี่ยหลังการทดลองสูงขึ้นกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13068 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2602100303.pdf | 1.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.