Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13105
Title: ผลการจัดการเรียนรู้แบบ SQ3R ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตประเวศ  กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Effect of using the SQ3R method on english reading comprehension of Grade 8 Students under Prawet District Office Bangkok Schools
Authors: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
ภัทรวดี มาประสพ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การอ่าน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้แบบ SQ3R ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน               กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ สังกัดสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ห้อง 30 คน ปีการศึกษา 2566 ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ SQ3R จำนวน 4 แผน และ (2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร หลังการจัดการเรียนด้วยวิธีการสอนแบบ SQ3R สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13105
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2622100457.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.