Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13131
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา | th_TH |
dc.contributor.author | ธัญกมล บุญยะสิงห์ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2025-01-24T08:24:52Z | - |
dc.date.available | 2025-01-24T08:24:52Z | - |
dc.date.issued | 2566 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13131 | en_US |
dc.description | การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมจิตสาธารณะก่อนและหลังเรียนโดยใช้การเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เรื่อง บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 40 คน โดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้การวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น จำนวน 3 แผน รวม 10 ชั่วโมง และ 2) แบบประเมินพฤติกรรมจิตสาธารณะ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า พฤติกรรมจิตสาธารณะ เรื่อง บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.source | Born digital | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง--ไทย--ลำพูน | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--ลำพูน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เรื่อง บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย ที่มีต่อพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of 5 steps learning in the topic of roles and duties of Thai Youth on public mind behaviors of Grade 7 Students at Chak Kham Khanathon School, Lamphun Province | en_US |
dc.type | Independent Study | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2632100034.pdf | 3.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.