กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13131
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เรื่อง บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย ที่มีต่อพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of 5 steps learning in the topic of roles and duties of Thai Youth on public mind behaviors of Grade 7 Students at Chak Kham Khanathon School, Lamphun Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ธัญกมล บุญยะสิงห์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง--ไทย--ลำพูน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--ลำพูน
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมจิตสาธารณะก่อนและหลังเรียนโดยใช้การเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น  เรื่อง บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 40 คน  โดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้การวิจัย  ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น  จำนวน 3 แผน  รวม 10 ชั่วโมง  และ 2) แบบประเมินพฤติกรรมจิตสาธารณะ  มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.85  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า  พฤติกรรมจิตสาธารณะ  เรื่อง  บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย  ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13131
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2632100034.pdf3.1 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น