Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13131
Title: ผลการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น เรื่อง บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย ที่มีต่อพฤติกรรมจิตสาธารณะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน
Other Titles: Effects of 5 steps learning in the topic of roles and duties of Thai Youth on public mind behaviors of Grade 7 Students at Chak Kham Khanathon School, Lamphun Province
Authors: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ธัญกมล บุญยะสิงห์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง--ไทย--ลำพูน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--ลำพูน
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมจิตสาธารณะก่อนและหลังเรียนโดยใช้การเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น  เรื่อง บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย  ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 40 คน  โดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้การวิจัย  ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น  จำนวน 3 แผน  รวม 10 ชั่วโมง  และ 2) แบบประเมินพฤติกรรมจิตสาธารณะ  มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.85  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า  พฤติกรรมจิตสาธารณะ  เรื่อง  บทบาทหน้าที่ของเยาวชนไทย  ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบันได 5 ขั้น  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13131
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2632100034.pdf3.1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.