กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13132
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางอีโคสคูล เรื่อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมใน จังหวัดสุรินทร์ ที่มีต่อเจตคติด้านสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลปราสาทศึกษาคาร จังหวัดสุรินทร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of learning management based on Eco – School guidelines in the topic of environmental problems in Surin Province on Environmental Attitude of Grade 4 Students at Anubanprasatsuksakhan School, Surin Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
ธิดา เกียรติวงศ์ขจร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน--ไทย--สุรินทร์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--สุรินทร์
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบเจตคติด้านสิ่งแวดล้อมก่อนและหลังเรียน โดยใช้การเรียนรู้ตามแนวทางอีโคสคูล เรื่อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมในจังหวัดสุรินทร์ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลปราสาทศึกษาคาร จังหวัดสุรินทร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลปราสาทศึกษาคาร  ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 38 คน ได้มาโดยสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนจัดการเรียนรู้ตามแนวทางอีโคสคูล เรื่อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมในจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 6 แผน รวม 13 ชั่วโมง และ 2) แบบวัดเจตคติด้านสิ่งแวดล้อม มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.71  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า เจตคติด้านสิ่งแวดล้อมของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางอีโคสคูล หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13132
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2632100083.pdf3.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น