กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13149
ชื่อเรื่อง: การจัดการเรียนรู้เแบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ เรื่อง การดำเนินชีวิต ของพุทธศาสนิกชน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of cooperative learning using jigsaw technique in the topic of Buddhist Conduct of Life on learning achievement of Grade 7 Students at Benchama  Rajrangsarit School, Chachoengsao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา
รุ่งทิวา ถาจาจั้น
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม--ไทย--ฉะเชิงเทรา
พุทธศาสนา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ เรื่อง การดำเนินชีวิตของพุทธศาสนิกชนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์ เรื่อง การดำเนินชีวิตของพุทธศาสนิกชน จำนวน 4 แผน รวม 11 คาบ และ 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง  การดำเนินชีวิตของพุทธศาสนิกชน มีความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.24 - 0.79 มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.24 - 0.79 และมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.72 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การดำเนินชีวิตของพุทธศาสนิกชนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิกซอว์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13149
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2632102154.pdf2.16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น