กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13167
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาบทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนอนุบาลขุนหาญ(สิ) จังหวัดศรีสะเกษ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of lessons via application in the technology (Calculation Science) subject on the topic of communication technology for Grade 8 Students of Anuban Khunhan (Si) School in Si Sa Ket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์
บุญมณัชญ์ คำทวี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาเทคโนยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารกับเทคโนโลยี
โปรแกรมสื่อทางการศึกษา--ไทย--ศรีสะเกษ
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน วิชา เทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลขุนหาญ(สิ) จังหวัดศรีสะเกษ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสาร และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสารกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กําลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนอนุบาลขุนหาญ(สิ) จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 40 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน วิชา เทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสาร (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบ หลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแอปพลิเคชันสื่อการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า (1) บทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสาร มีประสิทธิภาพ 80.97/80.30 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสาร มีความก้าวหน้าทาง การเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อบทเรียนผ่านแอปพลิเคชัน วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคํานวณ) เรื่อง เทคโนโลยีการสื่อสารว่ามีความเหมาะสมในระดับ มากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13167
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2632700122.pdf5.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น