Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13189
Title: การสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เทพา บ้านฉัน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคลองประดู่ จังหวัดสงขลา
Other Titles: Creation of an E-Book entitled the story of thepha, my hometown for Grade 2 students at Ban Khlong Pradu School in Songkhla Province
Authors: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์
มัทนา ยามิน
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์สำหรับเด็ก
หนังสืออิเล็กทรอนิกส์สำหรับเด็ก--ไทย--สงขลา
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เทพา บ้านฉัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคลองประดู่ จังหวัดสงขลา และ  (2) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคลองประดู่ จังหวัดสงขลาที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เทพา บ้านฉันกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาไทย จำนวน 3 ท่าน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษา จำนวน 3 ท่าน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคลองประดู่ จังหวัดสงขลา จำนวน 11 คน เลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เทพา บ้านฉัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคลองประดู่ จังหวัดสงขลา (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เทพา บ้านฉัน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เทพา บ้านฉัน  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เทพา บ้านฉัน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคลองประดู่ จังหวัดสงขลา ประกอบด้วยเนื้อหาจำนวน 5 บท ได้แก่ ประวัติอำเภอเทพา สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ของดีอำเภอเทพา และภูมินาม แต่ละบท มีคำอธิบายศัพท์ กิจกรรมท้ายบท และ (2) ผลตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่สร้างขึ้น พบว่าผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาไทยและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษา มีความเห็นว่าในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13189
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2642101329.pdf1.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.