Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13221
Title: ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง สระเปลี่ยนรูป ที่มีผลต่อความสามารถในการอ่านคำสระเปลี่ยนรูปวิชาภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระประโทณเจดีย์  จังหวัดนครปฐม
Other Titles: Effect of Using Computer-Assisted Lessons in the Topic of Conjugation of Verbs on Thai Conjugation of Verbs Reading Ability in the Thai Language Subject of Grade 1 Students at Wat Phra Prathon Chedi School in Nakhon Prathom Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร
จุฑาทิพย์ มงคลรัตนาสิทธิ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน--วิทยานิพนธ์
ภาษาไทย--การอ่าน
ภาษา--ตัวสะกด
เสียงสระ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำสระเปลี่ยนรูปวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระประโทณเจดีย์ จังหวัดนครปฐม ระหว่างก่อนและหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน               กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระประโทณเจดีย์ จังหวัดนครปฐม ปีการศึกษา 2567  จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 6 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องสระเปลี่ยนรูป (2) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง สระเปลี่ยนรูป และ (3) แบบวัดความสามารถในการอ่านคำสระเปลี่ยนรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย               ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการอ่านคำสระเปลี่ยนรูปของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดพระประโทณเจดีย์ จังหวัดนครปฐม  หลังการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13221
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2652100625.pdf10.77 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.